Đoàn trường THPT Đầm Hồng với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn gắn với nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, Đoàn trường THPT Đầm Hồng luôn chú trọng việc đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn gắn liền với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Thầy giáo Hoàng Trọng Dương, Bí thư Đoàn trường THPT Đầm Hồng cho biết: Hiện nay, Đoàn trường có 509 đoàn viên học sinh và 15 đoàn viên giáo viên. Xác định để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, trước hết việc dạy và học trong nhà trường phải thật tốt. Đoàn trường luôn gắn công tác Đoàn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt bằng cách phối hợp với các tổ chuyên môn tham mưu cho nhà trường phát động và đẩy mạnh các đợt thi đua trong học tập, rèn luyện chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm. Đồng thời phát động đến đoàn viên là cán bộ, giáo viên tham gia tích cực phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Nhờ đó, phong trào dạy tốt, học tốt ngày càng sôi nổi và xuất hiện nhiều gương học sinh tiêu biểu. Năm học 2015 - 2016, số học sinh khá giỏi đạt trên 43%; học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tăng đều qua các năm; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT chiếm 99%; gần 30% em thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học.

Đoàn trường THPT Đầm Hồng tổ chức triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tuổi học trò” giữa các chi đoàn.

Song song với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, Đoàn trường THPT Đầm Hồng còn gắn việc thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; duy trì hiệu quả 4 đội xung kích tình nguyện; phối hợp với các tổ chuyên môn thực hiện có hiệu quả các Câu lạc bộ Sinh học, Vật lý và Tiếng Anh; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, triển lãm ảnh “Khoảnh khắc tuổi học trò” giữa các chi đoàn và thi đấu một số môn thể thao; thực hiện trồng và chăm sóc vườn hoa, cây xanh trong khuôn viên nhà trường; duy trì hoạt động quyên góp Quỹ “Thắp sáng ước mơ”, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa... để giúp cho các em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống. Đồng thời thông qua các hoạt động này, các thầy cô giáo dễ dàng tiếp cận, nắm bắt tâm lý của các em học sinh, từ đó có những chia sẻ, những đổi mới trong hoạt động Đoàn và trong công tác chuyên môn cho phù hợp, góp phần rèn luyện đạo đức, lối sống đẹp trong đoàn viên học sinh, giúp các em học tập và rèn luyện trong môi trường tốt, thêm tự tin hơn trong học tập và cuộc sống. 

Đoàn viên các chi đoàn chăm sóc vườn hoa, cây xanh tại khuôn viên nhà trường.

Trong thời gian tới, BCH Đoàn trường THPT Đầm Hồng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chủ động tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống cho các em. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cũng như đổi mới mô hình hoạt động công tác Đoàn ngày càng phong phú, đạt hiệu quả hơn./.

 

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục